Thứ Hai, 7 tháng 10, 2013

Tái khởi động dự án căn hộ gần chợ Tân Hương


Giảm giá, liên kết để khởi động lại dự án


















Căn hộ Tân Hương Tower (quận Tân Phú, TPHCM) của công ty CP đầu tư Chương Dương mở bán lần đầu
cách đây 2 năm nhưng chỉ bán được 170 căn trong tổng số 360 căn. Sau khi sử dụng hết số vốn tự có và vốn khách hàng góp, dự án đành phải dừng lại vì chủ đầu tư thiếu tài chính cách đây hơn 1 năm. Khách hàng đã mua nhà thì ngừng góp vốn vì chủ đầu tư trễ tiến độ xây dựng, dự án lùm xùm và các căn hộ còn lại cũng không bán được, chủ đầu tư càng lâm vào tình trạng khó khăn hơn.

Ngày 21/9, Hưng Thịnh Land đã chính thức ký kết hợp tác với Chương Dương để khởi động lại dự án này. Theo đó, Hưng Thịnh Land sẽ rót vốn vào cho Chương Dương tiếp tục hoàn thiện tòa nhà và Hưng Thịnh Land trở thành đối tác phân phối độc quyền của dự án này. Để cam kết số tiền góp vốn của khách hàng 100% sẽ được dùng để xây dựng tòa nhà, tất cả tiền khách hàng đóng khi mua nhà sẽ được đưa vào 1 tài khoản chung cho cả 2 cùng kiểm soát và chỉ chi theo tiến độ dự án.



Ông Nguyễn Duy Minh, Tổng giám đốc Hưng Thịnh Land cho biết: “Cách làm này để lấy lại niềm tin cho khách hàng vào tiến độ dự án. Trong tình hình này chỉ có sự liên kết của nhiều phía mới có thể giúp chủ đầu tư có tài chính tiếp tục dự án, hoàn thành lời hứa với khách hàng đã đặt mua căn hộ ở đây và tiếp tục bán các căn hộ còn lại. Có vậy mới cứu sống được những dự án đang trùm mềm vì thiếu tài chính”.
Đồng thời với việc liên kết, Hưng Thịnh Land cũng công bố sẽ giảm giá bán những căn hộ còn lại của dự án này. Cụ thể là 190 căn hộ còn lại được bán với giá từ 13,5 triệu đồng/m2 (đã VAT), giảm hơn 10% so với mức giá 15,3 triệu đồng/m2 đã bán trong giai đoạn trước đó.
Ông Văn Minh Hoàng, Phó tổng giám đốc công ty CP Chương Dương cũng cho biết sẽ đàm phán lại và có biện pháp hỗ trợ những khách hàng đã mua nhà trước đó với giá cao để đảm bảo công bằng. Ông cho biết: “Dù gì dự án không hoàn thành đúng tiến độ là chúng tôi có lỗi với khách hàng, chúng tôi sẽ không để họ chịu thiệt”.
Thị trường bắt đầu “nhúc nhích”
Sau động thái giảm giá mạnh của các chủ đầu tư, thị trường bất động sản TPHCM đã có những phản ứng tích cực, không còn “bất động” như lâu nay mà đã bắt đầu “nhúc nhích”. 2 dự án đại hạ giá đầu tiên trong tháng 9 là khu The EverRich 3 của Phát Đạt và Sunrise City giai đoạn 3 của Novaland đã thu hút nhiều khách hàng đến đặt cọc mua nhà.
Việc giảm giá bán của dự án Tân Hương Tower, theo ông Duy Minh, cũng là học hỏi từ thành công của 2 đại gia bất động sản cao cấp trên.  Ông Duy Minh cho rằng, để dự án có thể khởi động lại trơn tru, thanh khoản tốt thì chỉ có cách giảm mọi khoản có thể giảm để đưa giá nhà về mức mà thị trường chấp nhận được.
Ông cũng cho biết thêm: “Với mức giá 13,5 triệu đồng/m2, diện tích căn hộ và giá bán của dự án này nằm trong tiêu chuẩn để ngân hàng cho vay trong gói tín dụng 30.000 tỷ của Chính phủ. Khách hàng mua nhà của dự án chỉ cần thanh toán 20%, số còn lại sẽ được ngân hàng An Bình cho vay với lãi suất ưu đãi. Với mức giá và ưu đãi như vậy, tôi tin khách hàng sẽ trở lại với dự án sau hơn 1 năm trùm mền”.

Lòng tin của Hưng Thịnh Land cũng có cơ sở từ những tín hiệu tốt của thị trường những ngày gần đây. Sau 2 đại gia bất động sản cao cấp phá giá và bán khá thành công, một số doanh nghiệp như đoàn Đất Xanh, C.T Group cũng đã nhận được nhiều đơn đặt hàng sau khi "bung hàng" các dự án gần đây.